Giáo trình PHONG CÁCH HỌC - NGỮ DỤNG HỌC (Dùng cho đào tạo giáo viên tiểu học)

Ấn phẩm xuất bản
1211 25/07/2023 09:35:18

GIÁO TRÌNH

PHONG CÁCH HỌC - NGỮ DỤNG HỌC 

(Dùng cho đào tạo giáo viên Tiểu học)

Phong cách học - Ngữ dụng học (dùng cho đào tạo giáo viên tiểu học) là giáo trình được hình thành trên cơ sở tổng hợp kinh nghiệm giảng dạy và phát triển bài giảng học phần Tiếng Việt 3 trong hệ thống môn học đào tạo theo tín chỉ tại Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sài Gòn. Nội dung chủ yếu của giáo trình nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về Phong cách học tiếng Việt hiện đại và Ngữ dụng học; đề xuất một số phương pháp vận dụng kiến thức vào quá trình dạy học và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Việt cho sinh viên.

Ở cả hai nội dung, bên cạnh việc làm sáng tỏ các thuật ngữ và cơ sở lí luận liên quan, chúng tôi cố gắng cập nhật những kiến thức mới, kết nối mang tính hệ thống với những kiến thức chuyên ngành, liên ngành. Điểm mới của nội dung Phong cách học, Ngữ dụng học được biên soạn trong giáo trình này là: (1). Phù hợp với hệ đào tạo tín chỉ. (2). Phù hợp với các phương pháp dạy học tích cực, nâng cao tính chủ động tự nghiên cứu, sáng tạo và năng lực làm việc nhóm của người học. (3). Luôn luôn liên hệ với thực tiễn Giáo dục Tiểu học tương ứng với mỗi dung lượng kiến thức bằng cách ưu tiên sử dụng ngữ liệu phù hợp với dạy-học tiếng Việt cho học sinh tiểu học theo định hướng phát triển năng lực giao tiếp; phát triển các kĩ năng tiếp nhận và tạo lập văn bản/ngôn bản phù hợp với phong cách chức năng ngôn ngữ và phù hợp với ngữ cảnh giao tiếp; đặt nó trong các mối quan hệ liên quan trong trường Tiểu học. (4). Cung cấp một số thông tin cơ bản kết hợp yêu cầu người học đọc tài liệu, so sánh, đối chiếu, tìm hiểu sách giáo khoa bậc tiểu học có nội dung tương ứng để vận dụng kiến thức vào quá trình học và thực tập giảng dạy.

Được thừa hưởng thành quả từ các công trình nghiên cứu của các bậc thầy như GS. Đỗ Hữu Châu, GS. Đinh Trọng Lạc, GS. Cù Đình Tú, GS. Đỗ Thị Kim Liên… thông qua giáo trình này, cho phép chúng tôi được nói lời tri ân tới các Thầy Cô - Những người đi trước đã cho chúng tôi cơ hội học tập và phát triển.

Xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Nhà xuất bản Thông tin Truyền thông đã hỗ trợ, biên tập và hiệu chỉnh trong suốt quá trình xuất bản sách.

Và lời cảm ơn không thể thiếu xin gửi đến quý vị bạn đọc, học viên, sinh viên… đã là động lực để chúng tôi hoàn thiện cuốn sách này.

Mặc dù đã rất cố gắng song khó tránh khỏi những sai sót trong quá trình biên soạn, nhóm tác giả mong đợi với lòng biết ơn sâu sắc các ý kiến nhận xét, góp ý, bổ sung từ bạn đọc để sách được hoàn thiện hơn trong lần tái bản sau. Mọi ý kiến xin gửi đến địa chỉ: Trần Thị Lam Thủy, Khoa Giáo dục Tiểu học, Trường Đại học Sài Gòn, số 273 An Dương Vương, Phường 3, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh hoặc email: ttlthuy@sgu.edu.vn hoặc số ĐT: 0903328995 (Zalo).

Tải sách tại đây

                                                                                 THAY MẶT NHÓM TÁC GIẢ

                                                                                     TS. Trần Thị Lam Thủy

VIỆN NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN GIÁO DỤC VIỆT MỸ

Quyết định thành lập số 18-51/QĐ/VAYSE-VPNB ngày 12/07/2018 của Trung ương Hội Trí Thức Khoa Học Và Công Nghệ trẻ Việt Nam.

Giấy CNĐKHĐ: A-1953 cấp ngày 31/07/2018 tại Bộ Khoa học và Công nghệ

Địa chỉ: 94/44 Lưu Chí Hiếu, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0903328995

Email: info@vmied.edu.vn

Mạng xã hội
Đăng Ký Tư Vấn Qua Zalo